Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2012

Cá nằm trên thớt

Tôi là một con cá, đang giãy đành đạch trên thớt, run cầm cập chờ 1 tiếng BỐP.
Không phải là con cá có cái đuôi ngoo ngoe trên mặt biển 1 cách không giống ai của bà KHÔNG GIỐNG AI đâu. Đừng hiểu lầm mà bả mừng.
Sự đời đôi khi có những thứ khiến mình muốn cười sằng sặc mà không thể cười, nước mắt cứ chực trào, trào, trào... (Thí dụ: Vợ đẻ được con trai đích tông sau một bầy le le, thử ADN thì hỏng phải “giống” mình).
Và đôi lúc lẽ ra phải khóc ròng nhưng sao lại cười phá lên như một đứa khùng (Thí dụ: Vợ bỏ mình đi theo thằng khác mà thằng quỷ đó nó có tới... 10 con vợ).
Tôi thì đang đau khổ nằm trên tấm thớt nầy để tự mình tặng mình 1 phút mặc niệm, an ủi cho cuộc đời ngắn ngủi kết thúc sớm một cách lãng xẹt. Có gì quá lời, có gì mạo phạm, có gì cường điệu, mong quý vị bỏ qua - cá nằm trên thớt mà – Trách móc làm chi cho mỏi miệng.
Quý vị thấy, sống trên thế gian nầy vui hay buồn?
Ừ! Có người nói vui - rất vui, hạnh phúc - rất hạnh phúc, vừa ý - rất vừa ý và hết lòng hết sức bất chấp thủ đoạn để vui hơn, hạnh phúc hơn, vừa ý hơn và trùng trùng điệp điệp mãn nguyện hơn.
Có người nói đời là bể khổ, tình là dây oan, cuộc sống chỉ là tạm bợ, chỉ có thiên đường nơi xa là bến đổ bình yên. Cái thiên đường ấy người ta vất vả để đến được thì ngu sao quay lại báo cáo tường thuật cho chúng ta biết nó ra làm sao nên tôi cũng bí lù mù tịt.
Có người nói trần gian là một con đường đi lên đi xuống rồi lại đi xuống đi lên, lắm trắc trở gập ghềnh – lên voi xuống chó mấy hồi. ĐƯỢC LÀM CUA THUA LÀM LỊCH.
- Khi làm cua có quyền bò ngang bò ngửa, không những vậy nó có đến 4 tay 4 chân tha hồ ngoe nguẩy tung tăng bộp chộp, cộng thêm 2 cái càng để kẹp nghiến kẻ nào thấy CHƯỚNG MẮT và để gắp đem về những thứ gì mà nó thấy SƯỚNG MẮT.
- Xui xẻo làm lịch thì ráng mà chui lủi cho khéo, không tay không chân, chẳng có lấy một ngoe để móc cứt ráy, bù lại ơn trên cho chút nhớt bôi trơn hòng dễ luồn lách kéo dài cho hết kiếp đen thui. Nếu không làm được con lịch thì làm... lịch sự cũng được. Lịch sự dễ làm cho người ta thông cảm thương mến.
(Túm lại, làm thứ gì thì rốt cuộc cũng bị thời gian làm... thịt!)
Có người nói thế gian là một chiến trường, khôn thì sống dai nhách, dại thì sẽ mau chết ngắc. Đấu đá nhau bằng mồm, bằng tay chân, bằng đủ thứ hùm bà lằng, nhưng thường người tồn tại phải là người biết nêm nếm: khéo léo trộn thiệt thà với gian manh xảo trá, trộn chân tình với chân thật chân giả, trộn nhiệt tình với nhiệt liệt ngu dốt, trộn tri thức với tri ngu tri ngủ... Nói chung có sức trâu cũng vô ích, phải mánh lới tà tâm một chút mới hòng mưu cầu chiến thắng.
Ôi! Người ta nói đủ kiểu, nhưng với riêng tôi, trần gian là một cái hồ nước bí mật – hên xui lấp ló rình rập – không biết đường nào mà mò, không biết chỗ nào mà tránh.
Chính vì vậy, cùng là phận cá với nhau mà số phận chúng tôi lại khác nhau xa lơ xa lắc một trời một vực, có ai thấu cho nỗi lòng của tôi? Mấy con cá kia bơi lội tự do,vẫy vùng ngang dọc, chọc trời khuấy nước, ăn uống phủ phê còn tôi – Tại sao lại xui xẻo bơi tọt vào cái rọ xấu xí nầy, bây giờ nằm trên thớt thở ngắn than dài thế thái nhân tình và chờ đợi cái dao bầu.
Mới đầu tôi cố giãy đành đạch, ngoác mồm ra la hét kêu cứu xem có ai đó rũ lòng thương mà thả về hồ, nhưng sau khi tư duy nghiền ngẫm tôi thấy mình đang làm chuyện thừa thãi – tôi chết thì người ta mới được no mà sống vui sống khỏe. Vô ích, gào thét chẳng ích gì, còn bị chúng ghét mà mau mau cho một phát về chầu ông bà ông vải. Nhưng chết trong im ru bà rù thế nầy thấy sao mà nhục như con cá nục.
Biết làm sao, nhưng tôi cũng hả lòng hả dạ vì mình đã xì ra được hết tâm sự của những con cá nằm trên thớt.
Chúc tất cả quý vị không phải xui xẻo như tôi và nếu thương hãy cầu xin cho tôi một PHÉP LẠ.
KÌ TÍCH – BIẾT ĐÂU – NÓ ĐANG Ở ĐÂU ĐÓ – TÔI CÒN NGÁP NGÁP LÀ TÔI CÒN HI VỌNG.

6 nhận xét:

  1. CÁ NƯỚNG UỐNG RƯỢU LÀM THƠ VÀO LẮM ĐÓ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế thì Anh em mình cụng ly nào, cái đuôi cá nì giòn lắm đó!

      Xóa
  2. KHÔNG GIỐNG AI QUẢ THẬT LÀ KHÔNG GIỐNG AI . ĐẦU TUẦN VUI GIỐNG NGƯỜI TA MỘT CHÚT NHA . tHÂN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải giống chứ, hong thôi bị đập tơi tã sao. Rất vui được đón chào Anh.

      Xóa
  3. uiui ui...
    Tớ là chim trời cá nước, tớ ứ làm chim lồng cá chậu. Còn cá nằm trên thớt thì CHẾT CÒN HƠN. HU HU AI UI LÀ AI. SAO VÂY???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị ui, có những người bắt buộc phải thích cảnh tù ngục, biết làm sao, số rùi. Còn Ai thì nhiều chiện, chắc có ngày bị mấy con chim mổ vô mỏ quá...hehe

      Xóa