Thứ Tư, 7 tháng 8, 2013

LEM - 62 - Ố hẹn lại kiếp sau

Đợi đấy, kiếp sau nhé tình yêu ơi!
Quyết định như thế, Ố tự an ủi hứa hẹn chắc như đinh đóng cột với trái tim mình, khi mà kiếp sau có thể nó là chuột, rắn, dế, khỉ hay con heo bị thiến hỏng chừng?
Nghe Lem doạ Ố thấy hoang mang, kiếp nầy gieo quá nhiều hạt tồi thì kiếp sau đừng hòng thu hoạch trái tốt, tỉ tê “đàm đạo” tràn lan với Ố về luật nhân quả, thứ luật mà Lem mù mờ nhất trong một đống luật nhưng lúc nào cũng ra vẻ sành sỏi ta đây, bối rối Ố nuốt hết những thứ lộn xộn Lem nhả ra, không biết thấm tới đâu mà trong đầu Ố bắt đầu ấp ủ những toan tính cho đời sau, sắp xếp cho cuộc hội ngộ hạnh phúc với người trong mộng ở một thế giới khác, và nó thề với lòng và Lem - ôm rịt giấc mơ đó cho đến lúc ngoẻo củ từ.
Kiếp sau, ai cũng mong mỏi mọi điều tốt đẹp mà kiếp nầy mình đã lỡ, trót, tại, bị cùng vô số kể những lí do lí trấu trời ơi đất hỡi đưa đẩy xui khiến nên vuột khỏi tầm tay. Và muốn lấy lại cả vốn lẫn lời nơi cái kiếp sau ấy thì kiếp nầy phải nổ lực phát huy tâm đức. Hót líu lo như chim, hỏi Lem đong đếm tính toán phước đức cỡ nào để kiếp sau hưởng thụ thì nó ú ớ - nó mà biết, nó... chết liền.
Dù sau đi nữa cũng có một nơi để đặt hy vọng, có một chỗ để hẹn hò mơ ước mong cầu, kiếp sau có hay không không ai biết, trong đầu trong tim mình nghĩ có thì thế nào cũng có. Vậy đi – thắc mắc chi cho mệt, ráng mà lấy điểm thiệt nhiều thì kiếp lai sinh tha hồ rung đùi hốt... hạnh phúc.
Lem đem mớ hiểu biết lem nhem hời hợt về quả báo luân hồi ra gân cổ giảng dạy, khai thông cái đầu đặc sệt bụi bậm bùn sình của Ố, với ham muốn chính nghĩa là lèo lái nó từ bỏ tà giáo quay về chính đạo dù hi vọng mong manh. Không biết cái đầu của Ố có gắn chíp điện tử hay sao mà nó ngộ ra chân lý chớp nhoáng, suy nghĩ tư tưởng của Ố như được đấng vô hình tiếp sức và chấp thêm cánh, vụt bay cao, bay xa, bay nhanh khỏi tầm kiểm soát của cô giáo Lem, khiến cô giáo ngơ ngẩn không biết nên mừng vui hay hối hận.
Từ lý thuyết Ố nhanh chóng chuyển sang thực hành, mau lẹ cày xới gieo thật nhiều giống tốt trên mảnh đất đời người, sợ không đủ thời gian tích luỹ đủ điểm hòng lấy lại báu vật đã mất, nó thấy như đời sau hiện diện sờ sờ trước mắt, nếu không tranh thủ gom thật nhiều đức hạnh thì mai mốt đầu thai không biết sẽ thành ra cái giống gì nói chi đến chuyện tái hợp nhân duyên.
Điều gì cũng có thể xảy ra ngay cả những chuyện hoang đường nhất, khi Lem còn ngơ ngác nửa tin nửa ngờ thì Ố đã nhanh chóng mặc chiếc áo lam. Một sự thật nằm mơ Lem cũng không thể nào tin nổi.
Sông có khúc người có lúc, Ố như được tráo đổi thành môt người khác. Đúng với nghĩa đen lẫn nghĩa bóng nó biến thành nhà trồng trọt, cải tạo đất đai song song với cải tạo tâm hồn. Ố siêng đi chùa, Ố biết đọc kinh, Ố quy y làm một phật tử, càng bất ngờ hơn khi Ố thường xuyên ra vào rồi ở hẳn luôn trong đó, đem hết tấm lòng và cái sức trâu dâng hiến cho chốn tôn nghiêm. Có phải do Lem dạy giỏi hay tại Ố có sẵn căn tu trong xương cốt? Nhưng qua chuyện nầy Lem rất tự hào, nó nghĩ mình đã cứu vớt một linh hồn tội lỗi đưa về bến đổ thanh cao, tuy vậy trong thâm tâm nó vô cùng áy náy, thất tình mà đi tu thì có đúng là thực tâm giác ngộ, vì mục đích vụ lợi cho đời sau thì phật trời có chấm công cho nó không? Mà kệ đi, dù sao ít nhiều gì cũng có công đức nên chiến lợi phẩm không lớn thì nhỏ, miễn có là được.
Xem ra tình yêu có sức công phá lớn thiệt, không tin nổi!
Lỡ yêu rồi mà tiến lui không được, cái đầu bất lực với trái tim, lí trí không thể sai khiến cảm giác. Làm sao đây? Và cách đối xử với tình cảm mỗi người mỗi khác, có người ra tay tàn độc bất chấp thủ đoạn, có người “quân tử trả thù 10 năm chưa muộn”, có người từng bước từng bước thầm chiếm lô cốt, mặc kệ thân bại danh liệt, mặc kệ thành cố nhân tù nhân hay nạn nhân, cũng có người biến thành con rùa rút đầu bò trở về điểm xuất phát sống hết kiếp nầy chờ đợi... kiếp sau. Ố ngang tàng bướng bỉnh, trong chuyện iêu iếc nó cũng lì lợm làm người... nhịn nhục – DỪNG LẠI TRÔNG CHỜ - không ai có thể thay đổi được ý đồ xa xăm vời vợi nghìn trùng xa cách nầy của nó. Nó cho đó là tình yêu cao thượng còn Lem bình phẩm đó là tình yêu sống sượng – TÌNH YÊU ĐÂM HƠI RUỒI BU KIẾN ĐẬU. Nếu Lem không phải là nơi nhờ vả tinh thần thì chắc Ố đã giựt chỏ vào mỏ khi Lem vừa dứt lời.
Mặc kệ đúng sai hay dở, mặc kệ ai bàn ra tán vào, vào chùa thường xuyên Ố dần dần không còn là Ố của ngày xưa, mưa gió trần gian gai góc cuộc đời từ từ rơi rớt dần theo năm tháng. Bạn gái cũ mới rối rít tìm kiếm kì kèo lôi kéo, chiến hữu giang hồ dùng mọi cách đưa Ố trở lại thiên đường trần tục, mời gọi đủ kiểu nhưng đành bó tay nhìn vị anh hùng đầy nghĩa khí thuở nào cắt đứt dây chuông, đào thoát khỏi chốn hồng trần thị phi cám dỗ. Uổng! bao nhiêu cái lắc đầu chắc lưỡi tiếc rẻ của đại ca sư tỉ, ngao ngán chán chường nhìn người đàn ông mạnh mẽ tràn trề sinh lực hừng hực lửa yêu đương ngày nào giờ tay cầm chổi quét... lá bồ đề.
Sức mạnh tình yêu thật đáng nể, nó bưng bổng một người xông xáo hầm hố chợ búa bỏ vào một nơi tĩnh lặng hoang sơ. Ngôi chùa cũ kĩ chỉ một sư già và một chú tiểu giờ thêm Ố đã thành một gia đình sung sức. Khu vườn cỏ dại quanh chùa ngày nào đã biến thành vườn hoa đầy hương sắc, những cây ăn trái khô cằn héo úa nhờ bàn tay Ố trở nên xanh tươi mướt rượt, ao sen ngày trước buồn bã le que những chiếc lá cằn cỗi giờ vươn lên xoè rộng hiên ngang khoe mẽ, những đoá sen hồng xinh đẹp rạng ngời chen chúc nhau mĩm cười ngạo nghễ với ông mặt trời sau những tháng năm dài trốn chui trốn nhủi giấu giếm nhan sắc. Ố đem sức trẻ sẵn có của mình để thay áo mới cho môi trường ở chốn thiêng liêng ấy, thiên nhiên như cảm động nên động đậy chuyển mình ra lá thay hoa đơm bông kết trái. Những con chim hình như rất ngạc nhiên trước khung cảnh mới mẻ đã líu lo gọi nhau về chiêm ngưỡng khiến không gian thêm xao động rộn ràng. Những cánh bướm chập chờn đầy sắc màu lung linh chấp chới lũ lượt tìm về thưởng thức hoa thơm cỏ lạ. Dù sao công sức tâm tư của Ố đầu tư đúng chỗ đã thu hoạch rất nhiều lợi ích cho tâm hồn.
Mỗi sáng khi sương đêm còn đang long lanh liếc mắt đưa đẩy với những tia sáng mặt trời yếu ớt thì những nụ hồng 2 bên đường bắt đầu mở từng cánh hoa mềm mại, chúng thả vào không gian một mùi hương nồng nàn thơm ngát, rải rác khắp vườn mấy bụi sao nhái bắt đầu lả lơi bằng những đoá vàng rực mỏng manh, rung rung như chờ đợi, mấy cây sứ trắng già cỗi bên hông chùa cũng bon chen cạnh tranh hương sắc, đơm từng chùm hoa lớn ngào ngạt đến nỗi gió cũng xôn xao nô nức vờn quanh khiến mặt ao phía dưới nhấp nhô lay động không ngừng, mấy con cá xanh đỏ ngóc đầu ngước nhìn, uốn lượn thân mình đuổi theo an ủi những cánh hoa tội nghiệp rơi rớt dập dềnh trôi nổi trên mặt nước, những cánh hoa nhìn xa giống như giọt nước mắt khóc cho kiếp đời ngắn ngủi. Khung cảnh yên lặng trầm tư nhiều màu sắc nơi đây trở thành nơi cất giấu tâm tư cho Lem, đến thăm Ố thường xuyên Lem phát hiện nơi nầy là cái hộc tủ có thể giữ dùm nó những vui buồn phiền não và cả sự bực mình, tiện thể  chôm trái cây và... cho cá ăn, mặc dù nó rất muốn bắt trộm những con cá lớn làm món chiên xù.
Nhưng dù vậy, khi tóc bạc phơ, đôi mắt lờ đờ Lem vẫn bán tín bán nghi cái công trình Ố đã xây dựng cho kiếp sau của nó. Có không ta? Chị em có kiếp nầy không có kiếp sau, làm sao gặp nó nơi ấy để xem nó hốt được những gì ở đó?
- Thiệt là! Nếu là mình hả? kiếp nầy tửng từng tưng xả láng, đợi kiếp sau ư? Mơ hồ.
Bởi vậy kiếp sau của Lem chẳng biết khi tái xuất sẽ thành con gì? Cá biển chăng? Cá mập thì ok, nhưng lạy trời, xin đừng là con cá bạc má!

58 nhận xét:

  1. TEM_hun cái mua vé số cho nó hên cái coi nè

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình đoán kiếp sau Ố làm nhà báo < có thể > ...... hát hay như ca sĩ ! heheeh

      Xóa
    2. Đạp ông TC một cái chết tươi giờ. Dê xồm vừa vừa nhé

      Xóa
    3. Hun tá lã mừ hỏng thấy trúng số, đổi làm việc khác đi pé ui.

      Xóa
    4. Cho Ai đạp ké ví Nguyên nha. Chưa thấy quan tài chưa đổ lệ mờ.

      Xóa
    5. Tùng nè, coi chừng nhabaokhongthe tưởng nói ổng, ổng mừng...xí lộn tội nghiệp!

      Xóa
  2. LEM - 62 - Ố hẹn lại kiếp sau
    Đợi đấy, kiếp sau nhé tình yêu ơi!

    Quyết định như thế, Ố tự an ủi hứa hẹn chắc như đinh đóng cột với trái tim mình, khi mà kiếp sau có thể nó là chuột, rắn, dế, khỉ hay con heo bị thiến hỏng chừng?
    ---
    ĐỌC TỚI ĐÂY RỒI_mai qua đọc tiếp nha_đọc xong bình loạn nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhớ đó, hứa mừ hỏng làm tui kêu giang hồ xử đẹp đừng trách nhe.

      Xóa
  3. Chị ơi, nếu có kiếp sau em chả mong đâu. Làm người khổ lắm lắm rùi

    Trả lờiXóa
  4. Như vậy là anh TT có thể TEM đồng được chứ nhỉ? xin tem rồi bình loạn sau nhé!

    Trả lờiXóa
  5. Mình thấy kiếp này ô làm được việc quá...
    Biết kiếp sau đến lúc nào.

    Trả lờiXóa
  6. Em viết không còn bị lỗi nữa! Chúc mừng!
    Nhưng làm cá bạc má cũng tốt mà? Trong số các loài cá biển thì TT rất thích ăn cá bạc má! hi hi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cám ơn Anh vẫn còn là Thầy của em. Nhờ Anh mới hên ở bài nầy, mấy bài sao k biết ra sao. Con cá bạc má nó phờ phạt lắm Anh ơi, em thích má hồng hà.

      Xóa
  7. Thăm bà . Chiện của bà dài quá chỉ có những bạn bà mới theo dõi hết còn tui hay tự ái , bà bò tới thăm tui mới biết bà dang lội ở đâu mà mò . Lõm bõm nên chẳng hiểu gì ráo trọi . Bà tha lỗi cho tui nha . Chúc bà luôn vui , khỏe , an lành .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thăm tui là tui dui rùi lỗi phải gì mừ tha ví thứ. Ông cũng vui khoẻ an lành nhé!

      Xóa
  8. hii!
    Anh ố lại đóng vai lan ....(em tưởng chị Ai đóng vai Lan trong "Lan và Điệp") hiiii...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiií cho em cười chút chị Ai "chị Lem làm nhà tư vấn tình yêu = không biết? tư vấn cách gì làm anh tui đi tu luôn vậy trùi"...hay thiệt công đức vô biên hiii..

      Xóa
    2. Hên xui Cham ui, Lem tự vơ công trạng vô mình, nó đang tưởng bở. Kệ cho nó mơ tí đi!

      Xóa
  9. "Bởi vậy kiếp sau của Lem chẳng biết khi tái xuất sẽ thành con gì? Cá biển chăng? Cá mập thì ok, nhưng lạy trời, xin đừng là con cá bạc má!"
    Hì hì, ghét của nào trời trao của ấy, coi chừng kiếp sau thành con cà bạc má đó Lem ơi! Ủa mà cũng lạ, sao không ao ước thành chim nhỉ, hay đại bàng cũng được, loài này chung thủy lắm đó Lem ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chim trời cá nước con nào xui cũng tiu đời, làm cá cho nó mát khỏi tốn tiền nước Chị à.

      Xóa
  10. Em tính tỉ tê, hứa hẹn với vài cô.
    Đọc xong, mắt sáng rực. Hổng thèm hứa lèo nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ tự nhiên trước sao sao vậy đi, đừng thèm bắt chước ai hết. Biết đâu mình trúng mánh sao?

      Xóa
  11. Lâu quá không sang nhà bạn, hôm nay ghé qua chúc bạn buổi chiều thật ấm áp bạn nhé.

    Trả lờiXóa
  12. Kiếp sau Lem thành nàng tiên cá nha Ai để xinh đẹp ...hihi....
    Chúc em ngày mới thật vui nhé . Thân thương.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm nàng tiên cá để thiên hạ hỏng chiên xù mà chỉ nhốt vô thùng kiếng triển lãm Chị há!

      Xóa
  13. Kiếp sau làm con cá Linh quê chị đi Ai, đi đâu cũng từng bầy..từng bầy dzui lắm , hổng sợ cô đơn , hehe...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TRời! Rùi Chị bắt em vô kho mía sao, em hỏng làm đâu.

      Xóa
  14. Khiếp sau Gái thích làm con trai được không vậy bạn hiiii.. lang thang thấy bài viết hay ghé đọc rất vui được làm quen, chúc ngày mới tốt lành!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai cũng muốn hỏi ông trời câu đó- làm con trai tha hồ cua ghệ Gái ha.

      Xóa
  15. Chúc Bạn một ngày vui và công việc thuận lợi

    Trả lờiXóa
  16. Mèng ơi, đợi kiếp sau...lâu lắm.
    Thôi, kiếp này kệ Ố muốn yêu ai thì cứ để hắn yêu cho biết mùi.... đau khổ ví người ta chứ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nó yêu đến tẩu hoả nhập ma rùi mí chít. Kệ nó muốn tu cho nó tu, tu kiểu gì cũng được, tu là cội phúc tình là dây oan.

      Xóa
  17. Chiều chúa nhật an vui ấm áp bạn nhé.

    Trả lờiXóa
  18. Chúc Bạn có thêm nhiều niềm vui, an lạc trong ngày Đại lễ Vu Lan nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn nhé. Chiều thứ 7 thật ấm áp nha!

      Xóa
  19. Ghé thăm nhà bạn ! Chúc ngày mới an lành nhé bạn :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cháo bạn mới. Cám ơn rất nhiều về lời chúc.

      Xóa
  20. Kiếp này còn chưa xong! biết có kiếp sau không mà hẹn đây trời???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lo xa mừ . Kiếp nầy lỡ lói rồi nên hi vọng kiếp lai sinh thoai.

      Xóa
  21. Sang thăm chúc bạn buổi tối an lành nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. sori bạn nha, thật trể nải, cám ơn bạn rất nhiều, qua thăm Ai hoài mà Ai chưa đáp lễ.

      Xóa
  22. Ai bận gì sao? Không hẹn kiếp sau đâu. Hy vọng kiếp này có ngày gặp gỡ. Chúc vui, khỏe nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em Bận chút. Hi vọng vậy, khi nào có dịp anh em mình gặp nhé. Thăm Anh sau.

      Xóa
  23. trung thu là tết thiếu nhi
    mà sao người lớn hay đi chơi nhiều
    đi nhiều rất dễ làm liều
    làm liều nên có thêm nhiều thiếu nhi
    ---
    hehe, vui vui trung thu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có nhiêu đây năm nào cũng mần i chang. Thiệt "Không Thể" hiểu.

      Xóa
  24. Ai ưi ! Trà qua với Ai nè

    Trả lờiXóa
  25. Sang thăm Bạn, Chúc bạn tuần mới an lành, may mắn hạnh phúc và mọi việc thành công tốt đẹp.

    Trả lờiXóa
  26. Ai ui,Li ghé thăm Ai nì,hủm rày hổng có zô mạng,mạng nó cà chớn quá trời,có cái blog nó cũng nuốt,chán thiệt...
    Thăm Ai xíu rùi Li zô thăm Nhỏ.Chúc Ai luôn an lành nghen.Hun cái nghen hihi

    Trả lờiXóa
  27. 20/10 chúc SỨC KHỎE _ NIỀM VUI! ạc ạc

    Trả lờiXóa
  28. Chị ai nhận quà lễ tôn vinh phụ nữ nè!
    chuyến này mình ăn đúp bồ chị ai hé ...vừa ngày nghĩ cuối tuần vừa lễ 20 tháng 10 luôn ...chúc chị tận hưởng hoành tráng he...

    Trả lờiXóa