Chủ Nhật, 22 tháng 5, 2011

LEM - 25

Hứa với lòng sẽ không bao giờ dấn thân vào những cảm xúc của chốn tình trường. Nghĩ và nói thì dễ ợt, ai múa lưỡi cỡ nào cũng được nhưng tới lúc làm lại trớt he, đụng chuyện mới biết đâu đá đâu vàng. Thường những tuyên bố hùng hồn phải coi chừng chờ... hậu quả, giống như Lem nói cho đã miệng nhưng làm có được đâu.
- Nơi đó giăng đầy cạm bẫy ngọt ngào, hạnh phúc thì ít đau thương lại nhiều. Minh cảnh báo với Lem bằng thái độ tự mãn và một bụng kinh nghiệm xương máu tình yêu.
- Tao hỏng có rảnh để yêu iếc tào lao như mầy. Tao hỏng có ở không để hò hẹn nói chuyện ruồi bu. Đừng mắc công lo cho tao. Mệt! Lem khẳng định nghe chắc chắn, đáng tin và rất có lý.
- Hay quá há, mầy nhớ những gì đã nói nha, tao chờ coi nè. Giọng điệu Minh đầy nghi ngờ, hay hắn đi guốc trong bụng Lem?
Rồi tự nhiên cái thứ không có hình thù mà thiên hạ gọi là tình yêu nầy lù lù từ đâu nhào tới nhảy một phát ngon ơ vào bộ đồ lòng của Lem, mặc kệ dù không ai mời không ai thỉnh, không làm sao cản và cũng không tống khứ nó ra được.
Lem tức tối, Lem giận dỗi, Lem hờn mát, Lem rối rắm, Lem tự trách bản thân và Lem hết biết phân biệt phải trái, đúng sai, nó không rõ mình đang ở đâu - trên mây hay dưới biển. Bay bay giữa trời lồng lộng gió hay trôi bập bềnh trên mặt nước bao la nhưng sao không thở được. Cái gì đó ở phía dưới trào lên chặn ngang cổ.
Trái tim Lem tự nhiên nổi cơn đập bình bình, thôi thúc giục giã còn hơn tiếng trống trường. Tàu hũ trong đầu Lem được nhào nặn thành một người xa lắc xa lơ ngồi chình ình, ngồi lì ở dưới lớp da đầu. Chàng bạch mã hoàng tử trong cổ tích ngang nhiên xuất hiện chiếm hết diện tích cái sọ, xua đuổi hết mớ lí trí ít ỏi mà Lem có, tràn cả ra ngoài mắt, ngoài tai. Hai cửa sổ tâm hồn của Lem biến thành đèn chớp, ánh lên long lanh sáng ngời như mắt Hồ Ly Tinh chộp được con mồi béo bở, hai lỗ tai thay vì nghe lời thầy cô giảng bài thì lại tràn ngập âm thanh du dương... biết dùng lời rất khó, để mà nói rõ ôi biết nói gì cuộc tình lớn quá... bài “love story” mà nó nghe hoài ở nhà Mộng Hoàng khi đang lau nhà.
Toàn bộ tinh thần và thể xác Lem cứ hướng tới một người, nhưng cái người bóng bẩy sáng láng đẹp như tài tử ấy vô tư không hề biết sự tồn tại của nó trên trái đất nầy. Nguyên trái tim bị trưng dụng hết cho mỗi nhiệm vụ thương thầm nhớ trộm, không còn chỗ để nhét thêm thứ gì kể cả tiếng cười của thằng bé Si đáng thương. Lem hỏi mình tại sao, tại sao, tại sao và tại sao... suy nghĩ nát óc mà đáp số thì mù tịt, tuy vậy nó cũng còn sáng suốt để tự xỉ vả mình không tiếc lời - khởi đầu nó cho mình là ngu, khi tình hình không cải thiện thì nó nói mình khùng, sau một thời gian chờ đợi để dập tắt lửa lòng không thành công thì nó biết mình ĐIÊN THẬT RỒI.
CỐ bôi CỐ xóa CỐ quên CỐ không dòm không ngó, CỐ... nhưng đâu lại vào đấy, Lem thấy mình đang lâm vào tình thế gay go, cái kiểu nầy kéo dài thì làm ăn gì được, hư bột hư đường phá sản như chơi. CỐ vùng vẫy thoát ra nhưng tuyệt vọng vì bất lực, nó rên rỉ - Má ơi! Cứu con với!
CHÀNG xuất hiện bất ngờ trong cuộc đời Lem khi nó chưa sẵn sàng đối phó, với nó tình cảm trai gái là thứ tình cảm cao xa mút chỉ cà tha, nó đã cho mình hiển nhiên ở ngoài lề, nó không để tâm và bây giờ nó choáng váng.
Lem không biết rằng có những thứ trời xui đất khiến, đến là đến đi là đi không cần hỏi ý kiến ai đó có muốn hay không. Đó là một ngày như mọi ngày, cũng vội vã bận rộn với bao việc đang chờ đợi, cũng hấp tấp dzọt nhanh về nhà lúc tiếng trống báo hiệu tan trường vừa vang lên. Cũng từ cầu thang Lem bay xuống, nhắm mắt nhắm mũi nhảy một hơi ba bậc tới đất nhưng... ĐÂM SẦM VÀO MỘT NGƯỜI. Định mệnh đã an bài.
- Đi đâu dữ vậy, có ngày té gãy giò.
- ...Ú ớ không nói được ra lời, tay Chàng đang ở trên người Lem giữ thăng bằng cho nó. Nụ cười sáng rỡ cả khuôn mặt, chói lóa trước mắt Lem. Mắt Lem chạm vào mắt Chàng và... ẦẦMMMM! Sét ÁI TÌNH đã đánh trúng chóc, nó cháy đen thui, bốc khói.
Chỉ vài giây với một tia nhìn nhưng toàn thể đất trời rung rinh. Nếu trần gian xảy ra động đất thì Lem đang động... tình. Lem há hốc, mắt nhìn trân trân như bị thôi miên, rất may mà nước miếng không chảy ra nếu không nó chỉ có nước ôm nhục nín thở chết cho rồi. “Thế giới đông người em chỉ thấy riêng Anh”, Lem nghe trong đầu tiếng hát ai đang thánh thót ngọt ngào, quả thật trần gian triệu triệu triệu người đang hiện diện nhưng nó chỉ thấy thần tình ái đang đập cánh nháo nhào.
Răng CHÀNG TRẮNG tinh, đó là màu sắc đầu tiên đập vào mắt Lem. Hàm răng đều đặn, hai cái răng nanh nhọn cắm phập vào tim Lem đau nhoi nhói. Lem nhủ rằng nó tình nguyện chịu đựng cho 2 cái răng ấy cắn vào bất cứ đâu.
Màu da CHÀNG sao mà HỒNG hào mạnh khỏe, màu huy chương đồng của thế giới thể thao, màu rám nắng đầy sức sống và màu ấy đang ra sức quyến rũ Lem, nhưng có cần đâu, nó đã tự động rúc vào mê mẩn.
Ôi đôi mắt CHÀNG sâu hút đầy huyền bí, ĐEN lay láy núp giữa hai hàng mi rậm và cong, lấp lánh như thu hết ánh sáng mặt trời, nó chìm nghỉm trong đó và chết ngắc không kịp trối trăng.
Mũi CHÀNG thẳng và cao đầy khí khái, ngạo nghễ hếch lên như thách đố loài người, nhưng bên dưới lại là đôi môi mềm mại cùng khóe miệng duyên dáng mời gọi. Mời gọi gì ư? Đừng hỏi nó, nó đã ngu hết biết đường tìm hiểu.
Mái tóc CHÀNG gọn gàng nhưng không kém lãng tử với những cọng lòa xòa trước trán. Chỉ cần một cọng thôi cũng là báu vật, nó sẽ gặm nhấm nhâm nhi suốt đời không ngán.
Từ giây phút đó về sau Lem đã trở nên ngơ ngơ ngẩn ngẩn như lạc vào cõi hư hư thực thực, tai nó chỉ nghe tiếng tim đập, tiếng hít thở phì phò của mình và chàng khi 2 người va vào nhau, mắt và đầu tràn ngập hình bóng CHÀNG. Bệnh rất nặng rồi Lem ơi là Lem!
Đáng tiếc, chỉ một mình Lem đơn độc nhiễm bệnh... tình. CHÀNG không hề hấn gì, không hề biết mình vừa phóng ra dòng điện... yêu, không hề ngờ mình là nguyên nhân của một vụ điện giật, không hề nhớ nó là ai, không hề nhìn nó thêm một lần và không hề tưởng tượng ra một đứa con nít ốm nhách vô tình đụng phải lại mang trong mình một trái bom si mê tổ chảng. Chàng không rụng một cọng lông trong khi Lem rụng luôn cả trái tim to tướng.
Kể từ ngày đó Lem không dám hó hé, hết tài khôn phê phán dạy đời thế nầy thế nọ.
- Lem nè! bà bệnh hả? bà sao vậy? lưỡi bà bị gì vậy?
- Lem à! Có gì nói tui nghe, bà giận tui hả?
- Lem à! tui biết bà có chuyện, kể tui nghe coi. Xem có giúp gì được không.
- Hỏng nói thì thôi, có gì ráng chịu nha.
Lem nghĩ tới nghĩ lui - nói hông ta, hắn giúp gì được cho mình? Hỏng lẽ nói mình đang mê mẩn đến quên trời quên đất một anh chàng đẹp trai cao to hơn Minh gấp ngàn lần. Nói rằng đang ôm mối tình câm và yêu đơn phương thầm lặng, Minh sặc cười mà chết mất. Có thể hắn sẽ trấn nước cho Lem tỉnh ngộ trở về thực tại. Cũng có thể hắn nghĩ đến công sức Lem ngày trước trồng trọt tưới tiêu cây si dùm mà ra sức trả ơn? Đời nào, Minh thuộc lòng những chuyện cổ tích, chỉ có Quái Vật và Người Đẹp, chứ làm gì có Hoàng Tử và Quái Vật.
Và Lem cũng thừa biết dù mang tên Lem nhưng không bao giờ nó là nàng Lọ Lem xinh đẹp...

1 nhận xét:

  1. Mừng Lem "rụng luôn cả trái tim to tướng" để cho nữ tính, không thôi lại nghĩ ra một công việc gì nữa ở ngoài đường để cho cả nhà hoảng.

    Trả lờiXóa