Thứ Năm, 10 tháng 11, 2011

THẤT VỌNG

Khi được yêu thương và mãn nguyện, chúng ta sống trong cảm giác ngọt ngào, tâm hồn lâng lâng với biết bao xao xuyến. Hạnh phúc vô bờ.
Khi bị phản bội và bôi nhọ, lòng bừng bừng tức giận, lý trí lu mờ, mong muốn trả thù cho hả lòng hả dạ. Tôi của ngày hôm qua đã biến thành người khác. Sục sôi căm hờn.
Yêu thương và phản bội không chỉ riêng tình cảm của 2 người, nó bao trùm tất cả các mối quan hệ. Cuộc sống nầy dường như thường xuyên đối diện.
Nhưng khi thất vọng về một người, một tình cảm, một công việc, một lòng tin, một lí tưởng, chúng ta cảm thấy thế nào? Người ấy không như mình nghĩ, công việc không như mình muốn, mối quan hệ không như mình tưởng, lí tưởng không như mình tôn thờ.
Một sự phản bội trong hoà bình thân ái.
Chuyện nhỏ có thể vứt bỏ, giải quyết dễ dàng. Quay lưng là xong, nhẹ nhàng không lo nghĩ. Nhưng nếu đó là bầu trời của ta, lẽ sống của ta, cơm áo của ta, chân lí sống của ta thì phải làm sao? Buông không được, giữ không xong, sống trong thất vọng chán chường, cảm giác đắng cay u uất.
Thất vọng về gia đình, thất vọng trong tình bạn, thất vọng với xã hội, thất vọng chính bản thân. Thất vọng nào cũng làm cho tâm hồn nặng nề, trái tim đau đớn.
Mang một cái mặt nạ vô hình, cười cười nói nói, vô cảm lạnh lùng, khó chịu làm sao.
Kì vọng càng nhiều, thất vọng càng lớn. Không thể trả thù, không thể từ bỏ, chờ đợi đỉnh điểm bùng phát, nếu không phải chịu đựng âm thầm, buông xuôi thờ ơ u uất. Có khi thành tâm bệnh, muốn biến mất trên cõi đời nầy...
Thất vọng! Lại loay hoay tìm kiếm những tia hy vọng, có khi rồi lại thất vọng. Rượt đuổi trong cái vòng lẩn quẩn cuộc đời.
Nhưng biết đâu ngày mai...
Phải tin như vậy để mà tiếp tục.
Tôi tưởng đó là mặt trời
Nhưng không, chỉ là chớp sáng
Đêm đen chờ trăng ló dạng
Lại loang mờ những hoang mang
Tôi tưởng tình yêu bất biến
Nhưng không, còn - mất mong manh
Nghe như rất đỗi chân thành
Một ngày bỗng đi rất nhanh
Tôi tưởng bạn là vĩnh viễn
Nhưng không, cũng chỉ như đùa
Có khi toan tính hơn thua
Có khi suy nghĩ bán mua
Tôi tưởng con đường đã chọn
Cứ đi thẳng tới tương lai
Nhưng than ôi! Sao ngày mai
Bước dài bước hoài mệt nhoài
Tôi tưởng Người là tất cả
Cho tôi thế giới bao la
Thì ra chỉ có xót xa
Thì ra chỉ có phong ba
Tôi tưởng có nhiều ngọc ngà
Ai ngờ lại lắm can qua...

4 nhận xét:

  1. Trong cuộc đời ta ai rồi cũng vướng nỗi thất vọng về việc gì đó hay một ai đó. Với người đời thì thây kệ, ta quay mặt bước đi và sẽ quên đi, nhưng với người thân thì đôi khi cái thất vọng trở nên đau đớn.

    Trả lờiXóa
  2. Anh Đỗ: Có những nỗi thất vọng vày vò người ta suốt đời. Nhất là sự lầm lạc trên đường đi lỡ chọn.

    Trả lờiXóa
  3. Có những nỗi thất vọng vày vò người ta suốt đời. Nhất là sự lầm lạc trên đường đi lỡ chọn.

    --> Nhưng có những lầm lạc ấy sẽ cho ta mạnh mẽ và cẩn trọng hơn trước mỗi lần quyết định, đúng không A?
    - Cám ơn A Ai đã ghé nhà và chia sẻ cùng E.
    Khi nào ổn yên hơn 1 chút, e sẽ nhắn tin A, được k ạ?
    - Chúc A cuối tuần an lành.

    Trả lờiXóa