Thứ Tư, 27 tháng 7, 2011

LEM - 36 - CHỊ HAI HỈ

Chị Hai xuất hiện!
Chị về bất ngờ giống như lúc chị biến mất, Lem há hốc miệng, trân trối ngạc nhiên nhìn mãi, một người xa lạ từ trên trời rơi xuống ngồi đó thẫn thờ, lúng túng. Chị bảo thăm Ba nhưng không dám về quê gặp Ba. Xác định đúng là chị Hai Hỉ của mình, mừng mừng tủi tủi Lem cười chảy cả nước mắt nước mũi. Hôm ấy chị ở chơi với các em và tâm sự với Lem suốt một ngày với cái bụng... chành bành.
Phải chi chị đem NGUYÊN XI hình hài vóc dáng lúc trước về thì Lem vui biết mấy, đằng nầy mọi thứ của chị thay đổi lộn xà ngầu khiến Lem soi mói dòm lom lom thật sát vào vẫn không tin những gì cặp mắt mình vừa chiêm ngưỡng. Sắc đẹp chim sa cá lặn thừa kế của Ba, cả nhà chỉ một mình chị hốt trọn bây giờ tèm lem tuốt luốt không thể tưởng, làm sao không ngỡ ngàng khi thần tượng từ nhỏ tới lớn của mình thê thảm như vậy. Do đâu? Tại Ai? Do cái bụng bự chăng? Tại thằng cha mắc dịch mà chị đã xách đít đi theo sao? Trời ơi ngó xuống mà coi! Thiệt tức chết được. Nhan sắc đó Lem ngày đêm ao ước khẩn cầu chỉ hưởng xái chút đỉnh thôi nhưng không có, còn chị gom đủ từ đầu tới chân lại không biết giữ gìn - Người gì đâu xài đồ hư hao thấy sợ, phá hoại một cách nhẫn tâm không chút thương hoa tiếc ngọc.
Làn da trắng hồng giờ xanh xao vàng vọt, đôi mắt mệt mỏi rũ rượi với hai hàng mi nặng nề. Gương mặt bầu bĩnh ngày nào giờ hốc hác tóp teo, đôi môi mộng đỏ khi xưa sao khốc khô nứt nẻ, mái tóc mượt mà óng ả vì đâu lại xơ xác cứng đơ. Bộ Chị đói ăn khát uống hay sao mà tàn tạ thê thảm. Lem muốn tìm thằng cha đó đè đầu đập một trận cho hả lòng hả dạ, lén lút vụng trộm đem mĩ nhân đi để vùi hoa dập liễu tơi tả vậy mà coi được? Đồ vô nhân đạo!
- Tại Chị có em bé nên hơi mệt đó mà. Chị Hai chống chế khi nghe Lem chửi, phun vèo vèo một hơi nỗi bất bình.
- Chị bênh hả? Có bầu là vậy sao? Em thấy người ta có bầu mập thù lù kìa. Chị nhìn mình coi, thấy ghê!
- Mỗi người mỗi khác chứ. Chị ăn uống không được, mới đỡ đỡ mấy hôm nay.
- Chị ở nhà với tụi em luôn đi nha, trước ăn khoai lang nhiều cũng đâu đến nỗi gớm vậy. Lem xót ruột nên nằn nì không muốn chị đi.
- Mai mốt em có bầu đi rồi biết, cũng giống vậy đó. Í trời! Lem có bầu? - chuyện nầy mới nha, nó chưa từng nghĩ ra tình huống nầy và nó dành một phút để... tưởng tượng.
- Vậy thì em sẽ không thèm có bầu. Đúng vậy, Lem quyết định rất nhanh, nhất định dẹp vụ bầu bì qua một bên cuộc đời, chị đẹp mà còn thành ra như thế thì Lem sẽ giống cái... giống gì đây?
- Đừng nói hay nha cô nương, cái gì đến nó đến, đôi khi bản thân muốn cũng không tránh né được. Ánh mắt chị chùng xuống buồn buồn, hối hận ư? Chắc hỏng phải vì sau đó chị cười lại liền.
- Bây giờ NÉ được nè, ở lại đây luôn có sao đâu? Với Lem mọi chuyện thật đơn giản, đi hay ở dễ ợt mắc mớ gì suy nghĩ nhiều cho mệt, Ba còn lâu mới để chị em nó chết đói. Lem phát biểu hùng hồn vì có một điều nó chưa hình dung là... đẻ như thế nào.
- Đâu được!
- Tại sao không, Ai làm gì chị? Lem quên là chủ nhân cái bụng còn sống nhăn răng trên trái đất nầy.
- Chiều chị về, đã hẹn rồi.
- Hẹn với cha ó đâm đó hả? Kệ chả chứ, chả trốn đâu, sao không ra trình diện?
- Còn ngại lắm, mai mốt về ra mắt Ba luôn. Ổng ngại mà làm cho chị phình bụng ra nhanh vậy sao? Lem lầm bầm trong cổ họng.
- Mai mốt sinh xong Anh Chị sẽ về thăm Ba.
- Đem em bé đỡ đạn há, bà khôn ghê! Nghe vậy chị phì cười, mấy chị em cùng cười xòa, không khí như được thả lỏng, chị bắt đầu tự nhiên thoải mái, nụ cười rạng rỡ làm khuôn mặt vớt vát lại chút đường nét thuở nào.
Mấy đứa nhỏ lăn tăn líu tíu quấn quýt chị không rời, mừng mấy cục kẹo chị cho hay là nhớ thương lâu ngày không gặp, chúng bu quanh hỏi han tới tấp, vuốt ve cái bụng tổ chảng kia và cười đùa ríu rít, chúng tưởng đó là cái bụng ông địa chị đem đến cho chúng chơi hay sao? Tham rụt rè rờ rẫm mãi, nhìn chị với ánh mắt lạ lùng đầy nghi ngờ.
- Em bé đó! Lem nhắc nhở sợ em mạnh tay làm đau... cháu.
- Em bé gì mà cứng ngắc.
Hay tay chị ôm cả 3 đứa - Tham Sân Si vào lòng hôn hít, miệng chị cười nhưng cặp mắt long lanh đỏ lòm.
Lem quan sát chị thật kĩ mà trong bụng ruột gan tim phổi có món gì đó như đổ vỡ, bối rối, Lem gãi mãi cái đầu đến nỗi nó xù ra như tổ quạ - Sao chị có bầu mau vậy? gấp gáp thế làm chi không biết. Đi theo ai làm gì, chơi đâu cũng được, chơi đã rồi về nhà, Ba giận rồi thôi, giờ ra như thế nầy thì tính làm sao? Người ta nói HỒNG NHAN BẠC PHẬN - có phải vậy không? Chị hay dệt mộng, ươm mơ, mai nầy lấy được chồng giàu để được sung sướng tấm thân, cho gia đình nhờ vả, dựa hơi mong “xóa đói giảm nghèo”. Giờ đây cái bụng thè lè, mặt mày phờ phạc, giấc mơ mệnh phụ phu nhân của chị tan tành thì giấc mơ đổi đời của Lem cũng tan tác. Thành ra như thế hỏi Lem sao không buồn não nuột, nó buồn có lẽ hơn cả chị mình, Lem kì vọng vào sắc đẹp của chị bao nhiêu thì bây giờ thất vọng ê chề bấy nhiêu. MƯU SỰ TẠI NHÂN THÀNH SỰ TẠI THIÊN - NGƯỜI TÍNH HỎNG QUA TRỜI TÍNH, câu đó ngày xưa nghe Má nói hoài nhưng bây giờ mới hiểu.
Vì tình yêu chăng? Tình yêu là gì mà chị lú lẫn, vứt sạch bao dự định tương lai. Chị thừa biết mình rất đẹp, chị thừa biết đã nắm trong tay bửu bối không ai dễ gì có được, chị thừa biết sắc đẹp có thể làm nên sự nghiệp. Chị biết hết và chị đã rất cương quyết, đã lên kế hoạch cho mình một tương lai tươi sáng. Sao lại hơ hỏng để hụt chân rớt tũm xuống hố ngang xương. Nếu Má còn sống Má sẽ làm sao? Tả xung hữu đột tìm chị lôi về liền, nhốt lại để cải tạo tư tưởng, còn nước còn tát làm lại từ đầu, Má đã đầu tư cho chị rất nhiều nên không dễ gì để yên như thế. Má ơi! Dù sao cũng có lời, Má sắp có cháu ngoại rồi nên bớt giận đi nhé. Chưa thấy của cải nhưng có thêm người, em bé sẽ rất đẹp, rất dễ thương giống chị. Đem em bé ra xoa dịu, Lem hình dung thấy Má đã mỉm cười.
Nhưng sao chị tỉnh bơ, chị phung phí sắc đẹp của mình như vậy thì chắc cái mối nầy không đơn giản. Tức mình lắm, nhất định Lem phải tìm hiểu cho ra lẽ mới được...

4 nhận xét:

  1. Bạn viết bài đọc nghe thấm lắm. Chia sẻ câu chuyện này. Phụ nữa họ yêu nhiều và tình yêu thì không khi nao có tội. Chỉ tội là người trong cuộc chọn phải đường khổ ải mà đi cùng với tình yêu. Cháu bé sẽ đẹp, mình tin là vậy. Bởi cháu là kết quả của tình yêu, ít ra là t.y của mẹ dành cho ba của cháu. Chúc mọi sự sẽ tốt đẹp nhé.

    Trả lờiXóa
  2. O XUÂN: Rất cám ơn bạn đã chia sẽ. Người ta hay nói Tình yêu không có mắt, khi yêu trái ấu cũng tròn vo hà. Nhưng ai cũng sẽ nhận được hạnh phúc tuyệt vời trong cảm xúc tình yêu rồi...ra sao cũng được. các em bé luôn là thiên thần!

    Trả lờiXóa
  3. Vẫn theo dõi, nhưng gặp tình huống bất ngờ này khó quá. Cộc cộc cộc... phát thôi bạn nhé.

    Trả lờiXóa
  4. đã đọc, vẫn chờ những phần tiếp theo :). Thanks Ai

    Trả lờiXóa