Thứ Sáu, 3 tháng 6, 2011

ĐẾM

 
Tôi thử đếm thời gian
Nhưng mọi người lại bảo
Làm một việc tào lao
Rảnh nên cứ nghêu ngao
Thiệt không ra làm sao.

Tôi thử đếm người tình
Mười ngón tay xòe rộng
Giữa lòng tay mênh mông
Có có hay không không?
Ồ! Sao chửi tôi ngông?

Tôi đếm tiền trong túi
Chúng cứ cuộn nát nhầu
Nghe như chúng lầu bầu
Ngày mai rồi ở đâu?
Trời ơi thiệt là rầu!

Tôi đếm bao kỉ niệm
Kiếm những gì ngọt lịm
Nhện già mắt lim dim
“Chỉ một cuốn phim tồi”
Nó rên dài, than ôi!

Tôi đếm cuộc đời tôi
Bao người đi người đến
Bao người đã về bến
Bao người còn lênh đênh
Tôi thì là lềnh bềnh...

Tôi ngồi tôi đếm đếm
Tôi bấm quẻ cuộc đời
Cuộc chơi lãi hay lời
Hên xui sao rối bời
Càng đếm càng rụng rời

Thôi đủ rồi tôi ơi!

3 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. "Tôi thử đếm người tình, mười ngón tay xòe rộng"... sao ít dữ vậy trời?
    Bài hát nghe hay nhưng lạ, chắc tại tui ít nghe ca hát.

    Trả lờiXóa
  3. Anh Đỗ : UI! Zị là phải ráo riết kiếm thêm mới được.
    Bi giờ tụi nó hát ngộ lắm, nhiều cái còn quái hơn nữa, nhưng mừ phải có lạ có mới thì sẽ có nhiều món để lựa chọn chứ hả Anh?

    Trả lờiXóa