Thứ Năm, 9 tháng 12, 2010

CON MA CƯỜI - MAUNA LOA

Nó đã suy nghĩ một đống thứ trong cái đầu lõng bõng của mình, định sẽ là một con ma ở ẩn, đặc biệt và dứt khoát để tự hào một chút với bản thân. Đúng ra là nó khoái ăn CÁ và ăn rất nhiều, nhưng sao CÁ TÍNH nó nghèo nàn đến thế? khi còn là người cũng vậy, hề hà, lề mề, lê thê, lếch thếch, nó còn chán nó huống hồ ai, cho nên làm MA rồi nó định tô vẽ chút lòng tự ái, tự trọng cho cái gọi là cá tính thêm bóng bẩy. Nhưng hỡi ơi! Lòng HAM MUỐN nó lớn như núi lửa Mauna Loa ở hawaii cứ phun tá lả không kềm chế được.
Kể từ giây phút suy nghĩ được như vậy nó đặt cho mình cái tên mới Mauna Loa, được lắm, có vẻ tây u lắm -học thức và chữ nghĩa cho nó oai. Quyết định vậy đi. Cứ thế mà làm  Câu nầy ăn cắp trong một vở kịch.
Thế là Loa dại dột theo Tóc xoăn về nhà với một mớ tò mò tọc mạch, hồi hộp và tưởng tượng, khỏi phải nói, cuộc sống của nó vui vẻ và cười suốt chính là nhờ nó lúc nào cũng biết tưởng tượng. Ồ! Nó đang nghĩ mình là phu nhân của Tóc xoăn và lấy đó làm hứng chí.
- Tỉnh lại đi bà Ma kia, mơ cái gì mà cười tít mắt, về đây là canh ăn trộm chứ không phải ăn không ngồi rồi, đừng tưởng tôi là ông chủ dễ tính nha.
- Thưa quý ông! Thứ nhất tôi không phải là nô lệ của ông, và cũng không phải là con ki giữ nhà cho ông nên ông nên thận trong khi phát ngôn. Thứ hai tên tui là MAUNA LOA, và bắt đầu từ đây đừng có kêu là ma nầy ma nọ nữa, phân biệt âm dương tui không thích. Thứ ba, ông coi chừng tui đó, đừng thấy tui cô độc rồi ăn hiếp. Tui là MA ông nên nhớ như vậy nhé!

- MAUNA LOA, Ừ! Được đấy, CÁI LOA nầy nhớ nhé, đừng phát lung tung, tôi ghét nhiều chuyện.
- Xin lỗi ông! MAUNA LOA chứ không phải loa phát thanh.
- Biết rồi! Mệt, gọi núi lửa cho gọn, bày đặt. Nói xong ông ấy trề cái môi dài sọc, thấy ưa không vô.
- Kệ tui! Tên của tui, xin quý ông đừng thắc mắc, thế còn ông Tui gọi là Tóc xoăn nhé?
- Nầy nhé! Thưa quý bà LOA, thứ nhất tôi ghét cay ghét đắng ai nói tôi là tóc xoăn, thứ hai ở nhà tôi thì phải nghe lời của tôi dù là MA hay là NGƯỜI, thứ ba tôi tên là... ANH, gọi tôi là Anh ok!
- Nhưng là Anh gì? Ông không có tên ư?
- Tên gì khi nào đăng kí tôi sẽ nói, giờ gọi là Anh được rồi.
- Đăng kí cái gì?
- Đăng kí kết hôn he he he
- Với tôi ấy à? Nô sờ!
- Ham lắm, còn lâu , đừng mơ nha Loa, Đăng kí với Loa cho về chầu ông bà ông vãi à! Với người tôi khoái.
- Mà ông khoái ai? Thưa quý ông?
- Đang lựa chọn.
Nghe mà ứa gan, thật đáng ghét, làm như có cả danh sách cho ổng duyệt vậy.
Cái ý tưởng làm phu nhân trong đầu nó bay cái VÈO như tên bắn, hụt hẫng ghê, bây giờ nó bắt đầu phát hiện khuyết điểm của Tóc xoăn, khi trề môi ông ấy xấu quắc. Và nó cũng phát hiện thêm rằng, ông ấy nói chuyện đâu phải lúc nào cũng dễ nghe, ngang như cua, ông ấy tưởng nó là khúc củi sao mà bửa rầm rầm.
Mauna Loa ơi! Mi hãy từ từ hưởng thụ cuộc sống mới đi nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét