Chủ Nhật, 14 tháng 11, 2010

CON LẬT ĐẬT


Mọi người ai cũng khen tôi dễ thương, rinh tôi về ngắm nghía, xô đẩy, đùa giỡn với tôi. Có điều tôi không có chân, bù lại tôi được mang một cái bụng bầu không biết mấy tháng và cũng không biết chừng nào mới đẻ. Nhờ nó lắm đấy.
Thấy người ta có cặp chân dài thoòng loòng mà ham muốn chết. Phải chi có một mẩu ngoo ngoe cũng đỡ ghiền. Đằng nầy trụi lủi láng boóng. Kì thiệt!
Tôi mà có cặp chân giống như người ta và khi trưởng thành há là mấy ông trai đẹp chết với tôi.Tôi sẽ đeo miết cho coi. Đẹp gái không bằng xăng xái, xăng xái không bằng nói dai, nói dai không bằng mặt chai, mặt chai không bằng máu liều. Máu liều của tôi lòi ra tới da nên mới ĐỎ LÒM, ĐỎ LOÉT.
Nhờ cái bụng bự đó mà tôi chỉ ngã nghiêng chứ không ngã nhào, ngược đãi tôi cỡ nào cũng vậy, đừng hòng làm tôi té.
Tôi cứ lắc lư, lắc lư, đá, đạp, xô tôi vẫn cứ lắc lư mỉm cười. Chính vì tôi lì lợm nhưng vui vẻ mà người ta cứ nườm nượp bồng tôi về để làm đủ thứ trò.
Nhưng cái trò họ khoái nhất là oánh cho tôi ngã mà tôi không chịu ngã cứ cười ngu ngơ mà lắc miết - đôi khi tôi tự hỏi mình, bộ trong máu tôi chứa toàn thuốc lắc?
Có những lúc không ai dòm ngó thì tôi được yên tĩnh suy nghĩ chuyện đời.
Nếu như tôi có đôi chân tôi chắc sẽ vui lắm. Khi bị xô ngã tôi có thể đứng dậy, chạy lại xô... trả thù. Sân si ghê chưa?
Nếu như có đôi chân tôi sẽ đi cho đã đời, đến nơi tôi thích, đến người tôi thương. Cũng ham hố lắm.
Nếu tôi có đôi chân, ai đá đít tôi thì tôi đá lại, nhưng đá chỗ... gần gần đó, cho hiểu thế nào là gieo gió gặt bão. Nhỏ mọn hết biết.
Nếu tôi có đôi chân tôi sẽ mặc sức khoe hàng, thông cảm nha, tại mừng quá thôi! Có thẹo à? không sợ! - Không ngại đâu, thẹo trong tâm hồn còn không ngán huống chi ngoài da. Nếu có chân, ngắn hay dài gì tôi cũng thích. Chân dài thì làm NGƯỜI MẪU, chân ngắn thì làm... MẪU NGƯỜI. Mộng mơ vớ vẫn, thật là...
Nếu có đôi chân tôi sẽ cùng đồng hành với các bạn trên đường đời đầy gian nan trắc trở, và tôi sẽ mang một đôi dép thật cao để chỉnh đốn lại dáng dấp của mình. Tưởng tượng viễn vông..
Hoang tưởng quá? Biết vậy nhưng vẫn cứ ước muốn tham lam.
Nhưng tôi không quá buồn khổ vì điều đó. Đôi khi mừng là khác. Mâu thuẫn ghê.
Không chân nhưng tôi có nhiều điểm lợi hại.
Tôi đang rất yên ổn không phải bon chen, chạy đua với thời gian, chạy đua với tiền tài danh vị. Vì đôi khi chạy cho lắm rồi thì cũng trở về ngay điểm xuất phát. Người ta nói đó là an phận. Biết làm sao, nếu chạy chắc tôi lết tới chết cũng không đến đâu. Cưỡng cầu cũng không được, vì mình chỉ có đến thế.
Quan trọng là tôi lúc nào cũng thẳng người đứng vững. Chưa chắc ai giống được như tôi.
Và càng quan trọng hơn nữa là tôi đem đến cho các thiên thần nhỏ xinh đẹp bao nhiêu là thích thú, các bé vui cười, chơi đùa với tôi làm tôi hứng khởi lắc lư hoài không biết mệt. Hạnh phúc của tôi không dễ gì ai có.
Tôi cũng là "nhịp cầu nối những bờ vui" (như tên một bài hát) cho mọi người. Dùng tôi làm quà tăng để gặt hái những yêu thương. Điều ấy cũng làm tôi thích mê.
Người sinh ra tôi cũng chắc cũng suy nghĩ rất nhiều cho sự mất mát ấy.
Còn tôi cũng suy nghĩ rất nhiều về cái sự mất mát của mình. Ngoài đôi chân, ai cũng có thứ nầy chỉ có tôi là không có.
Tại sao trên đời mọi giống loài từ thực vật đến động vật từ thấp tới cao ai cũng có đôi có cặp, có đực có cái, có trống có mái, có nam có nữ. Có loài chỉ có 1 thứ có loài lại có 2 thứ 1 lượt , còn tôi láng te, làng coóng không có thứ gì. Lạ thiệt!
Tôi không biết mình là thuộc giống gì, nhưng lúc nào cũng được chưng diện đẹp như một bé gái xinh xắn.
Chắc cố tình để tôi không bận tâm đến vấn đề duy trì nòi giống, toàn tâm, toàn ý thực hiện đến nơi đến chốn nhiệm vụ làm vui cho đời.
Như vậy đó, tôi là một con lật đật có rất nhiều thiếu sót. Nhưng đã cho mọi người nhất là các bé nhiều niềm vui và nụ cười thì tôi đã thỏa lòng, còn muốn gì hơn nữa.
NHƯNG NHỚ... NHẸ TAY NHÉ! KHÔNG THÔI TÔI ĐAU ĐẤY.
Nhất là cái bà Kga nầy tối ngày trút giận vào tôi.
- HỒI NÀO....?

9 nhận xét:

  1. Rất hay !
    Không biết Không Giống ai có phải là người quen của mình trước đây ko ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc nó đó ! Hình như bạn đổi tên thì phải, thấy lạ mà quen. Để Ai qua khám phá xem.

      Xóa
  2. Một triết lý rất nhẹ nhàng mà sâu sắc.
    p/s: hồi nhỏ, ba mình đi Liên Xô về, mua cho con Lật Đật to lắm. Thích ơi là thích. Một thời.nó là niềm kiêu hãnh của mình. Nằm ngủ cũng ôm Lật Đật. Hehe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình hành hung, ăn hiếp nó đã lun mừ nó hỏng làm gì được mình hé, cứ cười hoài. Con lật đật liên xô chắc chất lượng khủng rùi. Ghanh tị ví Lộc hồi nhỏ mình chỉ được chơi ké thôi.

      Xóa
  3. Dạo này một loạt bài viết của Ai triết lý sâu sắc lắm dù thể hiện qua lời văn nhẹ nhàng như đùa vui...Văn phong này rất ấn tượng. Chúc mừng em nhé.
    Chiều vui và an lành Ai ui...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị ui - đây la những bài viết khi mới vào lóc đó, khi ấy chị em mình chưa đụng độ nhau giờ em hâm lại trong khi chờ đợi Lem, để lóc êm ru bà rù tội nghiệp nó đó mờ!

      Xóa
  4. Hỗng biết có phải vì "ghen tức"hay không mà cái bà Kga cứ ăn hiếp "nó" hoài?!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ghen tức chứ sao hong, ghen cả ví Biển nói hoang mừ có bao giờ hoang đâu, nhà dập dìu tài tử giai nhân, bỡi dị chảnh như con cá cảnh!

      Xóa
  5. Sang thăm và cám ơn em đã nhé! Bình...loạn sau! đang bận quá!

    Trả lờiXóa