Thứ Bảy, 9 tháng 10, 2010

THẬT VÀ ẢO!

THẬT:
- Tao là sự thật, sờ sờ trước mắt, cầm nắm rờ mó được, hun hít được, đôi chối được và nhất là tao nhìn bằng mắt rõ ràng, nếm bằng lưỡi và nghe bằng tai.
- Tao là sự thật, tao hãnh diện vì điều đó và tao ngẩng cao đầu. Tao yêu thương hay oán hận gì thì cũng cụ thể, bắt tận tay day tận mặt, và tao có tòa án để phục vụ cho tao nếu tao thấy bất công và nhất là nếu tao có tiền.
- Cái gì chung quanh tao cũng điều là thật: Bạn bè, gia đình, các mối quan hệ nhất là tiền tài, danh vị. Tao hưởng thụ tất cả mọi thứ tao có được! Những mối giao lưu đem lại lợi ích cụ thể cho tao. Tao thỏa mãn khi thành công và có quyền khoác lác, khi thất bại tao thành... con gà nuốt dây thun, còn đỡ à! có khi thất chí tìm đến cái chết hòng chạy nhanh qua kiếp sau làm lại cuộc đời. Có sao đâu, kiếp sau sẽ vui hơn kiếp nầy!
- Tao không mơ mộng viển vông vô nghĩa, khi vui tao có thể cười khành khạch và móc tiền làm từ thiện, khi buồn tao có thể lôi người nào gần nhất để trút giận và sử dụng món võ mà tao yêu thích. Nếu không hả! đàn em của tao thiếu gì.
- Trời trăng, mây gió, cây cỏ nhúc nhích, lay động trước mắt tao và cho tao bao nhiêu là cảm xúc. Thơ văn tao làm ra sẽ in thành sách và bán được khối tiền.
- Nhưng tao sẽ chết đói khi không có gì bỏ vô miệng... đó cũng là sự thật bắt buộc tao không dám lười biếng.
ẢO:
- Có phải không anh? cầm nắm sờ mó được có phải đó là sự thật? anh có chui vào trong cái đầu của ai đó để biết được họ đang lầm bầm cái gì và họ đang nghĩ gì? Mắt anh có khi chỉ nhìn vào một con rối, tai anh có khi chỉ nghe được lời phỉnh nịnh, và lưỡi anh có khi chỉ nếm được toàn hóa chất.
- Anh sẽ được cấp huy chương khi anh lập nên chiến công, nhưng vẫn có người chỉ muốn làm một cái bóng trước những việc làm vĩ đại. Họ vô hình âm thầm làm bao nhiêu điều có ích trên mạng ảo. Vì chỉ có thế giới nầy mới lan tỏa mau mắn, nhanh lẹ thật xa nơi cùng trời cuối đất.
- Khi anh đau buồn và thất chí chết lên chết xuống thì sao? Những người bạn không hình hài của thế giới ảo mộng nầy, chỉ bằng tiếng nhạc và bàn phím sẽ xoa dịu, chia sẻ và có khi giúp đỡ anh được rất nhiều bằng vật chất để anh vượt qua bệnh tật và khó khăn thắt ngặt. Cho anh hy vọng để anh khỏi dòm ngó vào kiếp lai sinh.
Tất cả những danh vị tiền tài anh có được có thể biến mất trong nay mai, và chắc chắc khi anh đến cõi hư vô anh sẽ không đem theo được, chiếc tủ mang anh đi không có cái hộc nào để đựng tiền tài và danh vị.
- Dù tôi không nhìn thấy thiên nhiên vui tươi trước mắt nhưng tôi có thể đi hết trái đất nầy để nhìn ngắm thỏa thích, những hình ảnh ấy vẫn cho tôi nhiều cảm xúc yêu thương, và thơ văn của tôi vẫn đến nhiều người mà không cần xuất bản.
- Thế giới ảo mộng nầy giúp đỡ rất nhiều cho cộng đồng nghèo trên thế giới, giúp họ có được một tương lai mới mẻ của văn minh, hiện đại.
- Và điểm nầy tôi rất giống anh, nếu tôi ngồi gõ hoài mà không ăn thì tôi cũng sẽ chết đói...
Thật, ảo , ảo, thật... tất cả đều là cuộc đời!

10 nhận xét:

  1. Tem entry được chia sẻ nà Bạn Ai ơi...
    p/s: Thật- Ảo thực ra là do cách nhìn mà thôi, có khi "thật" kế bên mà xa vời, có khi "ảo" xa vời mà hiện hữu...Quan trọng là "có nhau" như thế nào, Ai nhỉ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất vui gặp lại bạn hiền. Rất ok ví bạn, đôi khi sờ nắm nắn bóp được nhưng hỏng thấy gì, và đôi khi xa tít tí tè lại nhưng vẫn nhốt được trong.....trái tim ngục tù.

      Xóa
    2. Ảo và thực...seo giống hai người kia zậy trời Ai ui

      Xóa
  2. Ảo nhằm che dấu thật bà à . Chúc bà vui như Tết bà nha .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Và có lúc thật thật là thật lại nhần che cái ảo. Cám ơn Ông. Chúc ông vui khoẻ vô mánh đều đều.

      Xóa
  3. Thật, ảo , ảo, thật... tất cả đều là cuộc đời!

    Trả lờiXóa
  4. Ôm AI là ảo, nhưng rất thật ở tấn chân tình đấy !

    Trả lờiXóa
  5. Biết là ảo nhưng người thì khư khư là thật........

    Trả lờiXóa