Chủ Nhật, 26 tháng 9, 2010

KHÔNG GIỐNG AI!

Thì trên đời nầy bạn hãy tìm đi, có ai giống ai đâu nè!
Từ trong ruột ra ngài võ, từ trên xuống dưới, ai cũng có điều gì đó để mà tự hào và ai cũng có những nỗi lòng, tâm tư sâu kín, tuy là vậy nhưng không có vụ nào giống với vụ nào! Nhưng trước hết, cám ơn ba mẹ đã cho mình được hiện diện nơi nầy, với một hình hài không biết trước và một tâm hồn cũng... hỏng ai đoán được.
Thôi thì ra sao thì ra, có bi nhiêu thì hưởng bi nhiêu có mong có cầu cũng không được, vì khả năng mình chỉ đến thế thôi mà. Người tài giỏi thì được hái nhiều quả tốt vì biết cách trồng, biết chăm sóc và đặc biệt là được có giống tốt. Nếu được mưa thuận gió hòa thì thật là may mắn.
Người bình thường thì cứ thế mà... bình thường thôi. Cùng góp mặt trong thế giới sôi động nầy với những hỉ nộ ái ố bộ dễ lắm sao? bao nhiêu ca thụ tinh nhân tạo tốn biết bao nhiêu tiền mà vẫn thất bại như thường. Là cỏ hay là đại thụ? ai cũng khoái làm đại thụ, tôi cũng thế vì sẽ được sống lâu thiệt là lâu, được ca ngợi vì giúp ích nhiều cho đời, nhưng sao ai cũng nói tôi là cọng cỏ, thế thì là cỏ thôi chứ sao, khoái thì mơ mộng một chút cũng được mà. Ai cấm?
Và biết bao số phận khi sinh ra, lớn lên không được trọn vẹn vì những mất mát - cả hình thể lẫn tình cảm mà hiển nhiên ai cũng phải có. Họ cũng vẫn rất vui và hạnh phúc. Thật là đáng nể và phục lăn!
Tình yêu cũng muôn màu muôn vẻ, và cũng không ai giống ai. Nhưng nếu bài tỏ được tâm trạng của mình thì thật là thoải mái. Nhưng đâu có phải ai ai cũng làm được điều đó và biết cách làm đâu. Bạn ơi, về tình yêu tôi cũng mù tịt, ngoài tình yêu đầu tiên lãng nhách mà tôi đã viết, thì bây giờ tôi cũng đang lò mò tìm hiểu và cũng chẳng biết mình hiểu đến đâu rồi, người ta nói 70 chưa gọi là lành mà, để đến 70 tuổi xem tôi có thông suốt chưa. Sao nghi quá, kệ đi, kiếp nầy không biết thì kiếp sau cũng sẽ biết thôi mà!
À sao mà hôm nay mình lẩm bẩm cái gì vậy không biết, không có cười tôi đó nha, nhưng nụ cười nào cũng đẹp mà, cứ thoải mái đi há.
CƯỜI LỚN QUÁ LÀ TÔI TỰ ÁI ĐÓ NHEEEEEEEEEEEEEEEE!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét