Thứ Năm, 30 tháng 9, 2010

Con BƯỚM đa tình

Ai cũng nói tôi là con BƯỚM đào hoa đa tình.
Thằng Ong nó cũng như tôi nhưng không bị ai moi móc.
Còn tôi, bị mắng mỏ xỉ vả không tiếc lời. Mà tôi có tội tình gì đâu?
Hay là tại tôi đẹp trai quá trời quá đất? Hỏng lẽ vậy?
Tôi cũng khổ vì cái nhan sắc của mình lắm chứ bộ, bao nhiêu người rình rập bắt ép tôi, cầm tù tôi, hành hạ làm cho tôi thành một cái xác không hồn.
Để làm gì?
Chỉ để tối ngày ngắm nghía, họ còn mở ra bao nhiêu là bộ sưu tập về giống loài bướm của tôi để mà khoe khoang với mọi người.
Tôi có muốn mình đẹp đâu! tại mụ bà ở trển không biết có ngủ gục hay không mà đổ lên người tôi một đống màu sắc, hay bả ưu ái thiên vị nên cho tôi nổi trội hơn tất cả để làm đẹp đất trời?
Mà thiệt, họ ghét tôi cũng đúng, mấy con bọ cánh cứng xù xì đen đúa, mấy con bọ xít dài nhằng hôi rình, chúng thấy tôi làm sao mà không ngứa mắt cho được. Kệ, ghét thì cho ghét luôn chứ biết là sao, hỏng lẽ đi năn nỉ nó cho nó thương. Tôi đâu có rảnh.
Ngay cả thằng ve và thằng dế cũng vậy, tụi nó cũng được trọng vọng lắm chứ, biết gáy te te, biết kêu ve ve. Nhưng có điều hai đứa nó hình thức không được bắt mắt nên ít người hâm mộ. Với lại cứ te te, ve ve hoài nghe cũng chán, nên người ta mới ít chú ý. Không có ai dòm ngó bắt bớ, theo lẽ vui mừng không hết vậy mà còn kiếm chuyện, nói nầy nói nọ với tôi. Mệt ơi là mệt!
Công việc của tôi các bạn cũng biết rồi đó, là một nghĩa vụ thiêng liêng mà thượng đế giao cho, không có tôi thì đất trời cây trái làm sao phát triển xanh tươi rực rỡ. Tôi phải làm việc thôi, để tự nuôi mình và còn giúp đỡ trái đất nầy. Tay làm hàm nhai hỏng lẽ tôi nhịn mật cho chết đói?
Tôi đi tới đâu, ai cũng tươi cười chào đón nồng nhiệt nhất là các cô, mà nàng nào cũng đẹp ơi là đẹp, trai anh hùng gặp gái thuyền quyên có gì mà lạ.
Không phải các nàng mê chàng trai đẹp nầy đâu, bạn lầm rồi đó, mấy nàng đó sắc nước hương trời biết bao chính nhân quân tử săn đón, đâu phải chỉ mình tôi làm mưa làm gió.
Chẳng qua vì tôi hay giúp đỡ mọi người, nhờ có tôi mà các nàng thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, không lỗi với con người vạn vật và trời đất.
Tôi lại rất sốt sắng siêng năng mau lẹ, lại dịu dàng nhẹ nhàng từ tốn, còn mấy đứa kia dùi đục chấm mắm nêm, hùng hục, mà còn hung dữ nên mấy nàng sợ thấy mồ! Xấu mà còn làm phù thuỷ thì hỏi tại sao người đẹp xa lánh.
Chỉ vậy thôi mà nói tôi đào hoa đa tình, lăng nhăng lích nhích.
Kệ, ai nói gì thì nói, tôi vẫn phải làm nghĩa vụ của mình thôi, mong rằng một ngày đẹp trời người ta sẽ hiểu và thương tôi nhiều!
Bạn thấy không, những bức tranh bướm và hoa đẹp ơi là đẹp, tôi cũng được đi vào nghệ thuật nữa chứ bộ!
Nhưng mà tôi năn nỉ, các bạn đừng có BẮT TÔI PHƠI KHÔ NỮA! CHO TÔI BAY TỚI BAY LUI ĐI MÀ…

4 nhận xét: