Thứ Sáu, 10 tháng 9, 2010

ÔNG BẠN TRẺ

Tại sao là ông bạn trẻ nhỉ? Vì ổng đã hơn sáu chục cái xuân xanh rồi mà!
Các bạn biết không, kêu ổng như vậy thì ổng khoái chí lắm, vì ổng hay nói ổng mới dậy thì. Thì ra cũng có trường hợp dậy thì muộn đến mấy chục năm - có hông ta?- sao tôi cũng nửa tin nữa ngờ, phân vân ghê! Hèn chi đến bây giờ ổng nói ổng mới biết yêu là gì.Chuyện nầy sức mấy mà tôi tin. Nói dóc thấy sợ, tình yêu đến và đi tới ổng chắc cũng thay hết cả chục cặp cánh.
Tôi thì trẻ hơn ổng nhiều và người ta còn khen tôi trẻ hơn cả 10 tuổi (thường thì mấy người đó đều đeo kiếng) - tội nghiệp cho những sự lầm lẫn. Thiệt đó, ý là tôi đã thêm chút khiêm tốn vô rồi đấy.
Vậy mà ổng còn tranh chấp với tôi, ổng nói ổng còn bé bỏng hơn tôi nhiều, mà nhiều khi tôi cũng thấy đúng là như vậy. Chỉ có điều bồng ổng không nổi thôi.
Các bạn nghĩ coi, vào Yahoo ổng quảng cáo hình của ổng đứng giống hệt như hoa hậu mới đăng quang, một tay chống nạnh, một tay chỉ lên trời, đầu ngón tay hiện lên dòng chữ AI LOVE DU. Cái miệng móm sọm bày đặt cười duyên như mời gọi, con mắt thì liếc xéo khán giả, thiệt là không có đứng đắn tí nào.
Tôi hỏi mấy cái chữ đó ở đâu ra, chứ tôi đã tốt nghiệp lớp 5 rồi mà sao không thấy nó bao giờ.
À! thì ra là tiếng Tây đó mà, đó là tiếng Anh Chị, hèn chi em út như tôi không biết cũng bình thường. Mấy chữ đó có nghĩa là kêu gọi :hãy yêu tôi dùm, tôi cám ơn, Đúng không vậy các bạn? sao tôi nghi quá.
Ông bạn trẻ của tôi đang chờ ngày xuất giá tòng phụ - ở nước ngoài đó nha. Ổng sắp đi qua nước Pháp, mà lại học tiếng Anh, kì ta? Chắc ổng phải phụ đề thêm toàn thân người ta mới biết ổng nói gì. Cầu cho ở bên ấy ổng đi lạc cho biết thân.
Tôi quê ở miền Tây Nam Bộ, phụ nữ ở xứ có chữ Tây thì khoái đi Tây là đúng rồi (xin lỗi, chỉ tây nam bộ thôi nhe), Đi đến mấy chỗ giàu có ai không ham, bởi vậy mấy nhỏ chỗ tôi đi nườm nượp. Đi tây không được thì đi Hàn, Đài Loan, Hồng Kông, đi 1 ngày đàng học 1 sàng khôn mà. Đi xa như vậy thì học được biết bao nhiêu là sàng khôn, ganh tị ghê! Vậy chứ ở đây, mấy nhỏ đó xóa đói giảm nghèo bằng vốn liếng có sẵn, bị chửi hoài cũng vậy.
Ông bạn trẻ của tôi cũng mon men ghi danh lấy vợ Tây đó, không biết ổng qua vòng tuyển chọn ra sao mà lại trúng tuyển, bởi vậy các bạn thấy không - không có gì là không thể, nếu cố gắng dùng hết trí tuệ tài năng thì ai cũng có thể mọc cánh thành thiên thần đáng yêu dù có bao nhiêu tuổi đi chăng nữa. Trí tuệ và tài năng của bạn tôi thì thừa mứa đó mà.
Chắc là có của cha mẹ để lại hay sao mà ông ấy cứ ung dung đi tập thể dục hoài, không thèm làm gì hết. Các bạn mà thấy một ông vừa đi vừa múa kiếm (cây kiếm nhỏ à nhe) vừa tập thể dục thì đích thị là bạn của tôi rồi.
Hãy đến xin chữ kí đi nha, biết đâu qua bên ấy ổng đắc cử thành TỔNG THỐNG PHÁP đó.
Và còn 1 lý do chính đáng nữa mà tôi dành nhiều tình cảm ưu ái cho ông bạn của mình.
Điều đặc biệt tôi muốn giới thiệu là: Nhìn thấy ổng, các bạn mới biết dòng dõi thượng lưu như thế nào. Bạn tôi rất tự hào về dòng giống của mình.
Bước đi thì thình thịch ra vẻ ta đây, làm như mặt đất nầy là của ổng vậy, đôi giày dù bị vá 1 miếng nhưng mà bóng lộn, đó là nơi ổng hay soi gương tân trang nhan sắc. Chắc ở không nên tối ngày đánh giày bằng mỡ lợn.
Quần áo thì chim cò, hoa lớn hoa nhỏ đầy màu sắc chói loá, cố tình thu hút các nàng, còn các nàng thì nhìn trân trối tò mò - ở đâu ra vậy ta? đúng là hàng quý hiếm khó tìm.
Ổng tự tin lắm nên cái mặt đi trước mấy cái khác, đôi mắt láo liên nhìn tới nhìn lui nhìn xuôi nhìn ngược, ổng tự hào ổng có đôi mắt của tiền bối Ngô Đình, biết thôi miên và phóng tia lửa điện. Chắc có ngày phòng cháy chữa cháy hốt ổng quá. Tôi phải nhắc nhở ổng mới được, cẩn thận sống lay lắt và an toàn cho đến ngày xuất ngoại làm tổng thống.
Nhưng mà ổng cũng dễ thương thiệt nên cái bà bên Pháp đó mới lụm ổng về, vì ổng cười hoài hà kể cả khi bị chột bụng, phải đặc biệt như vậy mới có một số phận đặc biệt chứ.
Các bạn ơi! Chắc thắc mắc lắm khi thấy tôi kể lể nhiều về ông bạn trẻ của mình.
Ổng hứa ổng qua Pháp sẽ quẹt tên tôi vào di chúc của Phu nhân ổng, (không biết có cái giống gì trong đó) và sẽ tìm cho tôi 1 người để gả (làm như tôi ế lắm). Nghe mà mê muốn chết!
Làm chi vậy?
Chỉ cần tôi vào LÓC quảng cáo nhiều nhiều cho ổng đó mà... coi vậy chứ còn ham mê danh vọng lắm.
Dù chỉ là trong Yahoo!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét