Thứ Năm, 23 tháng 9, 2010

TRÁI TIM, KHỐI ÓC VÀ 1 ĐỨA NỮA...

Hai đứa nầy tối ngày cứ cự cãi nhau hoài. Sống chung một nhà mà tụi nó như mặt trăng với mặt trời.
Đã nói hoài, phải thống nhất và cùng nhất trí đoàn kết thì mới dễ thở và dễ sống, đằng nầy cứ hai ba bữa lại đập nhau chan chát thì làm sao mà thế giới hòa bình.
Làm luật sư cho 2 đứa nầy cũng không phải dễ ăn tiền của chúng nó đâu, đứa nào cũng cho mình đúng và đưa ra lý lẽ hùng hồn. Bởi vậy, mấy ổng ngu sao phân xử, mạnh được yếu thua đó là quy luật, đứa nào chết kệ bây có ông trời phán xét. Rảnh nợ! (xin lỗi ý mình nói là mấy ông luật sư dỡ ẹt, còn giỏi thì hỏng biết à nghen)
Bên tình bên lý thật là không dễ xử chút nào.
Đem tụi bây nấu cháo lòng cho rồi nếu như tụi bây sinh ra có cặp.
Mà cũng kì, cái gì cũng có đôi hết sao 2 đứa nầy sống có mình ên, bởi vậy chúng biết mình độc quyền nên tha hồ đỏng đảnh. Và bạn ơi, cũng có một thứ nữa liên hệ vô cùng mật thiết với chúng, cũng độc tôn, độc đáo, độc lập, (tui không nói ra nhưng quí vị biết hết mà) cái đứa nầy nó còn cà chớn hơn 2 đứa kia gấp vạn lần.
Tui không thể nào cho đứa thứ ba lộ diện, đừng khiếu nại mà hãy thông cảm dùm tui, có những thứ phải giữ kín, bí mật chừng nào hấp dẫn chừng ấy.
Ba đứa nó là bè lũ có thế lực chi phối toàn bộ những hoạt động trên trái đất nầy đó.
Đứa thứ ba thì nghe theo 2 cái thằng kia răm rắp, nhưng khi thì ở phe nầy, lúc thì nhảy qua phe kia. Nó là đứa 2 mang, gió chiều nào che chiều đó, thằng nào mạnh là nó le te chạy tới. Bởi vậy nhiều khi lãnh đủ những hậu quả nghiêm trọng mà 2 thằng kia bày đầu. Cái gì cũng có giá của nó mà.
Người thì bênh vực thằng ĐỎ, nói phải sống như nó, ủng hộ nó hết mình, có như vậy thì trên đời mới có đạo lý và tốt đẹp, mà cũng nhờ nó mà thế giới mới có hòa bình, và cuộc đời đầy thi vị văn chương, thơ phú.
Người thì bênh vực thằng TRẮNG, làm cái gì thì cũng phải suy nghĩ cặn kẽ, tính toán kỹ càng nếu không thì hối hận đã muộn màng. Nhưng nhờ có thằng nầy thì con người mới càng ngày càng tiến lên sao hoả, bằng chứng là giúp chúng ta tám (chát, chít) đã đời khi cách xa nửa vòng trái đất. Có nó là có cơm no áo ấm, tiện nghi hiện đại.
Và thằng thứ 3 gọi nom na là thằng ĐEN đi, bởi nó cũng đen thiệt, (tùy theo địa phương mà màu sắc có thay đổi chút ít) không có nó thì 2 thằng kia cũng đi đứt.
Nó lệ thuộc 2 đứa kia nhưng mà không có nó là không có tất cả - vậy mới ngon chứ! Vì nó mà nhà tan cửa nát, nhưng cũng nhờ nó mà nhà cao cửa rộng con cháu đầy đàn.
Không có nó thì trái đất nầy chỉ toàn cây cỏ, bụi bậm, cùng với khủng long và khỉ. Nhưng ít ai để ý đến công ơn to tát của nó, vì nó luôn sống trong bóng tối và bị giam cầm. Khi có việc cần tới nó, nó mới được tự do hít thở và được vẫy vùng ngang dọc.
Và cũng chính vì nó mà hai thằng kia cãi nhau liên miên, và cũng vì nó mà thiên hạ sôi sục sục sôi đủ thứ chuyện trên đời. Bởi vậy mấy cái đứa dấu mặt coi vậy chứ nguy hiểm vô cùng.
Ba cái đứa nầy đã lấy biết bao nhiêu nước mắt và sinh mệnh của khối người, nhiều khi vô cùng lãng xẹt.
Nhưng nếu 3 đứa nó hòa bình, sáng suốt và yêu thương lẫn nhau thì thế giới nầy chỉ toàn hoa thơm cỏ lạ, và trái đất nầy chính là thiên đường, khỏi tìm chi đâu xa cho mệt.
Ôi sao nhức đầu... ngực thì đập thình thình vậy?... mà lại... nữa. Chờ chút nghen.
HẸN GẶP LẠIII!!!

6 nhận xét:

  1. Mung ban da sang blogspot...rat vui mung gap lai ban...nam moi hanh phuc nhe..

    Trả lờiXóa
  2. đứa nào thì cũng cân nó. nó không là mục đích màlà phương tiện quan trọng dể đạt mục đích. Cám ơn Đứa ấy

    Trả lờiXóa