Thứ Ba, 10 tháng 8, 2010

HƯƠNG VỊ CUỘC ĐỜI

Có thật bạn đã biết hết hương vị cuộc đời chưa? và hương vị nào làm bạn thích thú nhất nè!
Người ta thì lo trái đất bị lỗ đen, lỗ đỏ vũ trụ, lo động đất chết người um sùm, mà mình ngồi đây nói hương vị nầy nọ thì thật vô tâm quá đỗi.
Nhưng có lo cũng được gì? mai mốt có ai đến ủy lạo, các ông các bà làm ơn làm phước đóng góp nhiều nhiều thì được rồi, như vậy đi! rồi mình có tào lao cũng không áy náy.
Cuộc đời nầy nhiều hương vị lắm, hên thì nếm toàn hương vị tốt, ngon, ngọt, bổ khoẻ.
Nếu xui và không biết lựa chọn thì xem như uổng phí cả kiếp người.
Có khi hương vị tự tìm đến với ta, có khi ta tìm nó mòn mỏi mà không được.
Cứ nghĩ có tiền sẽ được nếm tất. Xin lỗi nha, chưa chắc!
Có khi lúc đó thấy nó thơm ngon nhưng sau một thời gian thì biến thành đắng chát và mất mạng như chơi. À thì ra là thuốc độc!
Những cao lương mĩ vị mà bạn bỏ tiền ra mua được, những tưởng là ngon lành nhưng có khi một đêm tỉnh giấc thấy chán ngán ê chề.
Có vị thoạt mới thì cay xè, đắng nghét nhưng thực ra đó là thuốc quí hiếm.
Có vị ngọt, ngon từ đầu và thẩm thấu đến tận xương tủy, tâm hồn. Cái nầy hên lắm mới sở hữu được nhe! Đó là những người kiếp trước có nhiều đức độ nên kiếp nầy thượng đế khoản đãi.
Nói gì thì nói, hương vị cuộc đời muôn hình vạn thứ, bạn hãy thư thả ngẫm xem mình đã nếm được những gì? nhưng nhiều khi nếm lộn thì không nếm lại được đó.
Thôi, bạn cứ từ từ nếm nhe, nhưng tui khuyên từ nay về sau, nhớ làm từ thiện, phóng sinh khá khá, để kiếp sau hưởng thụ hương vị cuộc đời toàn loại thượng hảo hạng.
Ối trời ơi! sao miệng tui thế nầy... chết tui rồi, cho tui miếng nước đi...!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét